• Trang chủ
  • Tin tức
  • Bà Lê Thị Hồng Yến – đại diện Công Ty TNHH Kim Khí Tây Nguyên đã tham dự lễ Khai giảng khóa học kinh doanh cao cấp – Keieijuku khóa 12

Sáng ngày 24 tháng 09 năm 2018, Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam- Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (VJCC- HCMC) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Khóa học Kinh doanh Cao cấp KEIEIJUKU khóa 12 cho 30 học viên.

Đến dự Lễ Khai giảng, có các quan khách đến từ Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Cố Vấn trưởng dự án VJCC, Trường Đại học Ngoại thương (FTU), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HEPZA), Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc Bộ Keieijuku miền Nam và các doanh nhân là cựu học viên Keieijuku.

Mở đầu Lễ Khai giảng là bài phát biểu của Giám đốc Phân viện VJCC tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Tô Bình Minh cho biết Khóa Keieijuku 12 tại Tp HCM năm nay, tuyển chọn được 30 học viên qua 2 vòng xem xét hồ sơ và phỏng vấn. Trong 30 học viên có 29 học viên là lãnh đạo, quản lý đến từ 28 doanh nghiệp và 01 học viên là giảng viên của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh.Ông Tô Bình Minh tin tưởng rằng, cới nhiệt huyết của các học viên kết hợp với năng lực và kinh nghiệm của các giảng viên chắc chắn sẽ tạo ra kết quả to lớn và đầy ý nghĩa cho khóa học.

Hình ảnh 1: Ông Tô Bình Minh-Giám đốc Phân viện VJCC phát biểu mở đầu

Hình ảnh 1: Ông Tô Bình Minh-Giám đốc Phân viện VJCC phát biểu mở đầu

 

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng VJCC, đại diện cho trường Đại học Ngoại thương, gửi thông điệp tới các Tân học viên Keieijuku Khóa 12. Trong bài phát biểu, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền đã nhấn mạnh về tính hiệu quả, thiết thực cũng như tầm ảnh hưởng và “tinh thần Nhật Bản” mà khóa học Keieijuku mang lại. Tinh thần này được nhân rộng trong cộng đồng Keieijuku nói riêng và cộng đồng kinh doanh Việt Nam nói chung và bày tỏ niềm tin rằng khóa học kinh doanh này đã, đang và sẽ là cầu nối cực kỳ hữu hiệu để kết nối cộng đồng doanh nhân Việt Nam – Nhật Bản cũng như góp phần đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay.

Hình ảnh 2: Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền- Viện trưởng VJCC phát biểu trong lễ khai giảng

Hình ảnh 2: Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền- Viện trưởng VJCC phát biểu trong lễ khai giảng

 

Tham dự buổi lễ khai giảng, đại diện cho Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Ngài Tổng Lãnh sự Kawaue Junichi đã có bài phát biểu bằng tiếng Việt. Mở đầu, Ngài Tổng Lãnh sự bày tỏ niềm vui mừng khi chứng kiến sự phát triển ngày càng tốt đẹp mối quan hệ Việt Nam-Nhật Bản qua các chuyến thăm của lãnh đạo cao cấp hai bên cũng như các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai nước. Ngài Tổng Lãnh sự nhấn mạnh rằng để nâng cao năng lực cạnh tranh với các nước trong khu vực thì việc phát triển ngành công nghiệp phụ trợ và xây dựng nền tảng cơ bản trong hệ thống sản xuất tại địa phương, hay nói cách khác là việc có được kỹ thuật sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm và đào tạo nguồn nhân lực là những người giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao trong lĩnh vực kinh doanh là điều vô cùng quan trọng.

Hình ảnh 3: Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh – Kawaue Junichi – phát biểu trong lễ khai giảng

 

Giám đốc Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Izaki Hiroshi đã đánh giá cao khóa học và gửi lời chúc tốt đẹp đến các Tân học viên khóa Keieijuku 12. Ông nhận định: “Việc tổ chức khóa học này đã trở thành một trong những hoạt động quan trọng của VJCC, đồng thời cũng là một dự án hợp tác kỹ thuật quan trọng của Tổ chức JICA tại Việt Nam.” Ông chia sẻ sự kỳ vọng của mình vào các học viên là sau khóa học các học viên sẽ ứng dụng được những gì đã học vào các công ty, tổ chức của mình, phát triển vai trò lãnh đạo trong ngành công nghiệp sản xuất ở Việt Nam, nhờ đó quá trình công nghiệp hóa Việt Nam sẽ phát triển không ngừng.

Hình ảnh 4: Giám đốc Văn phòng JICA tại Thành phố Hồ Chí Minh – Izaki Hiroshi – phát biểu trong lễ khai giảng

 

Tiếp theo là phần phát biểu của một Cựu học viên Keieijuku khóa 8, bà Lê Thị Hồng Yến-  Giám đốc Công ty TNHH Kim Khí Tây Nguyên.  Bà Lê Thị Hồng Yến chia sẻ từ quá trình tham gia học tập cho đến thành quả đạt được khi áp dụng những kiến thức lý thú, bổ ích từ khóa học vào thực tiễn của Doanh nghiệp. Bà nhấn mạnh: “Không thể diễn tả hết bằng lời, mà phải diễn tả từ sâu thẳm trái tim của mỗi học viên Keieijuku lòng biết ơn sâu sắc đối với Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản ( JICA), các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản, VJCC cùng quý Thầy Cô đã mang đến cho học viên Việt Nam một chương trình học thật tuyệt vời và bổ ích, in dấu không thể phai mờ trên con đường xây dựng doanh nghiệp của từng học viên, đã tạo nên một cộng đồng Keieijuku luôn thắp lửa trong tim, cháy trong mình những bài học giá trị, sâu sắc, nhân văn mang đậm phong cách Nhật Bản, rất riêng của chương trình Keieijuku.”

Hình ảnh 5: Bà Lê Thị Hồng Yến phát biểu trong buổi Lễ khai giảng

 

Sau bài phát biểu của cựu học viên Keieijuku là phần Giới thiệu các tân học viên của Khóa Keieijuku 12.

Hình ảnh 6:  Các tân học viên Keieijuku 12 trong Lễ khai giảng

 

Bài phát biểu cuối cùng là lời nhắn nhủ của ông Sasaki Junichiro – cố vấn trưởng Dự án VJCC- đến Cộng đồng Keieijuku nói chung và các tân học viên Keieijuku khóa 12 nói riêng.
Ông nhắn nhủ: “Tôi hy vọng các bạn sẽ tận dụng cơ hội quý giá này để phát triển hơn nữa bản thân và công ty của mình, từ tận đáy lòng tôi hy vọng khóa họa cao cấp Keieijuku trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản, góp phần vào tình hữu nghị và phát triển kinh tế của cả hai quốc gia”.

Hình ảnh 7:   Ông Sasaki Junichiro – Cố vấn trưởng Dự án VJCC – phát biểu kết thúc lễ khai giảng

 

Buổi lễ khai giảng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều tổ chức truyền thông Việt Nam cũng như Nhật Bản đến dự và đưa tin như Đài Truyền hình Quốc hội, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, tạp chí Acess, tạp chí Oryza.

Buổi lễ Khai giảng cũng nhận được những lẵng hoa tươi thắm thay cho lời chúc mừng nồng nhiệt từ các tổ chức và doanh nghiệp như: Câu lạc bộ Keieijuku miền Nam, Tập thể lớp Keieijuku 12, Công Ty Thế Linh, Công Ty TNHH Angimex-Kitoku, Công ty Mực in Inkmax, Công Ty Tây Nguyên Metal, Công Ty TNHH Minh Tân Tiến, Công Ty TNHH Cơ Điện Tử Liên Minh, Công Ty TNHH Lsi Cooler, Hiệp Hội Chế Biến Gỗ Bình Dương (BIFA), Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Phát Triển Đô Thị Sơn An, Công ty TNHH CHIMASA, Công Ty TNHH TM Nhất Thống, Tập đoàn Gạch Men Hoàng Gia, Công Ty CPPT Doanh Nghiệp Vừa và Nhỏ Nhật Bản, Công Ty CP Thương Mại Việt Khánh.
Kết thúc buổi lễ khai giảng là phần chụp hình chung của tất cả các khách mời và tân học viên khóa học Keieijuku 12.

Hình ảnh 8: Chụp ảnh lưu niệm giữa khách mời và các học viên Keieijuku khóa 12.

 

Chắc chắn rằng, Keieijuku khóa 12 được tổ chức trên cơ sở phát huy những thành công của các khóa trước, cộng với một số điều chỉnh hợp lý nên chắc chắn Keieijuku khóa 12 sẽ đạt được những thành quả tốt đẹp hơn.

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN